วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

คุณรสา คำแบน

“รสา คำแบน” ชีวิตเธอครั้งในอดีตไม่แตกต่างจากคนส่านใหญ่ที่ใช้เวลาทั้งชีวิตดิ้นรนค้นหาเพื่อต้องการประสบความสำเร็จมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ครั้งแล้ว...ครั้งเล่าก็ไม่เคยพบกับสิ่งที่จะทำให้เธอประสบความสำเร็จเลยแม้แต่ครั้งเดียว
“ดิฉันเกิดที่จังหวัดเชียงรายทางบ้านมีฐานะยากจนบางครั้งถึงกับภาวนาอยากให้พระเจ้าส่งอะไรมาก็ได้เพื่อให้ครอบครัวเราดีขึ้น เพราะดิฉันเห็นแม่นอนร้องไห้ก่อนนอนทุกคืน เพราะมีปัญหาด้านการเงินในบัญชีธนาคารไม่มีเงินเลย ทำให้ดิฉันเกิดการตั้งเป้าหมายในชีวิตว่าทำอย่างไรก็ได้ให้ผู้หญิงคนนี้หัวเราะได้”
ด้วยแรงกตัญญูอันแรงกล้าปรารถนาให้ทุกคนในครอบครัวอยู่อย่างมีความสุขทั้งทางกายและใจที่ได้หล่อหลอมกลายเป็นแรงผลักสำคัญที่ทำให้หญิงแกร่งคนนี้ลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองพร้อมทั้งตั้งเป้าหมายชีวิตใหม่ในงานหรืออาชีพที่เธอออกแบบชีวิตได้และต้องเป็นอาชีพที่มี “อิสรภาพทางการเงินและอิสรภาพทางเวลา”ทั้งตัวเองและทุกคนในครอบครัวและแล้วธุรกิจเน็ตเวิร์คหรือธุรกิจเครือข่ายก็เข้ามาในความคิดของเธอ ซึ่งเป็นบทสรุปทางอาชีพที่เนรมิตทุกสิ่งอย่างที่เธอต้องการและเสาะแสวงหามานาน
และเป็นวันแห่งความโชคดียิ่งกว่าเมื่อพระเจ้าประทานพรให้กับเธอได้เข้ามาทำธุรกิจขายตรง “ยูนิซิตี้” พบกับสุดยอดปรมาจารย์อัพไลน์เธอเลือกเดินตามสิ่งที่อัพไลน์ได้แนะนำลงมือทำอย่างจริงจัง จนกระทั่งวันนี้ทุกความฝันของเธอก็เป็นจริงและสัมผัสได้จริงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในงาน “Unicity Global Convention 2010” ที่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อวันที่ 4-6 กุมพาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ อิมแพค เมืองทองธานีและเธอก็ได้พบกับเกียรติยศความสำเร็จก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำธุรกิจระดับสูง Presidential Triple Diamond หญิงเก่งหนึ่งเดียวในโลกและได้รับรางวัลแห่งศักดิ์ศรีซุปเปอร์คาร์ “ลัมโบกินี่” ราคา 38 ล้านบาท คันที่สองไปครอง
ในวันแห่งเกียรติยศระดับโลกที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยครั้งนี้เธอก็ได้ขึ้นเวทีถ่ายทอดความรู้สึกให้ผู้นำธุรกิจยูนิซิตี้ทั้งคนไทยและต่างชาติที่เข้าร่วมงานกว่า 30,000 คนฟังว่า ความสำเร็จของเธอนั้นเริ่มต้นจากการศึกษาธุรกิจอย่างจริงจังและพบว่าบุคคลที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเน็ตเวิร์คนั้นต้องมีคุณสมบัติ 2 ประการหลัก กล่าวคือประการแรก เลือกทำธุรกิจในบริษัทที่ถูกต้อง และประการที่สอง รู้วิธีการที่จะทำให้ธุรกิจเครือข่ายประสบความสำเร็จเพราะจะทำให้ตัวเราก้าวถึงฝั่งฝันเฉกเช่นผู้นำธุรกิจระดับโลก
“ภายหลังที่ดิฉันลิขิตเส้นทางชีวิตใหม่ในบริษัทยูนิซิตี้ อย่างเต็มตัวทั้งกายและใจแล้วมีหลายคำถามเกิดขึ้นในตัวเองว่า “..อยากจะประสบความสำเร็จ เร็ว หรือ ช้า?...อยากจะประสบความสำเร็จ ยากหรือง่าย? ซึ่งแน่นอนว่าดิฉันและทุกคนย่อมมีคำตอบเดียวกัน ก็คือ “อยากประสบความสำเร็จ เร็วและง่าย” และสิ่งที่ทำให้ทั้งสองอย่างเป็นจริงได้นั้นมีวิธีเดียว นั้นก็คือ ดิฉันก็เลือกที่จะเชื่อมั่นและเรียนรู้เดินตามผู้ที่ประสบความสำเร็จ เฉกเช่นที่ดิฉันเลือกที่จะเดินตาม “ฮีโร่” อัพไลน์ของดิฉันเองนั้นเอง ฮีโร่ที่ทำให้วันนี้ผู้หญิงคนที่ชื่อ “รสา คำแบน” ยืนบนเวทีโลกระดับแถวหน้าผู้นำธุรกิจในวันนี้
ฮีโร่ท่านนี้เปรียบเสมือนคุณพ่อที่ได้นำพาดิฉันเดินข้ามถนนครั้งแล้ว...ครั้งเล่าจนกระทั่งแข็งแกร่งและเชื่อมั่นในตัวเองโดยความสำเร็จวันนี้มิใช่ได้มาในระยะเวลาสั้น แต่ความสำเร็จเกิดจากการทำงานที่มีเป้าหมายที่มีจุดเริ่มต้นจากการกระทำเล็กๆง่ายๆ แต่ทำอย่างสม่ำเสมอในทุกๆวัน จนกระทั่งสะสมเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นและประจักษ์ต่อสายตาคนทั่วโลกในวันนี้ ภายใต้แรงผลักชั้นดีจาก “ระบบยูนิเพาวเวอร์” ที่ถือเป็นระบบที่ช่วยให้คนที่มีศักยภาพไม่เท่าเทียมกันสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างเท่ากันได้และดิฉันขอแบ่งปันความสำเร็จไปยังยูนิซิตี้ทั่วโลกดิฉันเชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถทำได้เช่นเดียวกัน แต่คุณต้องเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเอง ทุกคนต้องลุกขึ้นมาปลุกยักษ์ในตัวเองปลุกให้ตื่นซึ่งคุณอาจจะเป็นผู้สำเร็จก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกคนต่อไป
“รสา คำแบน” ชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จเมื่อก้าวมายืนระดับแถวหน้าผู้นำคุณภาพ เธอบอกว่าความสำเร็จวันนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึง 3 เรื่อง คือ เรื่องแรก “คนธรรมดา”สามารถทำธุรกิจให้สำเร็จได้ เรื่องที่ 2 “ผู้หญิง” ก็ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน และพิสูจน์ได้ว่าธุรกิจเครือข่ายไม่ได้ใช้ร่างกายหรือพละกำลังทำงานแต่ใช้ “ ใจ” ทำงานจึงสามารถคว้าชัยความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ มาได้ และสุดท้าย เรื่องที่ 3 “คนไทย” ถ้าคุณคิดจะทำอะไรเราก็ไม่แพ้ใครและวันนี้ทุกอย่างก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก!!!
“แอปเปิ้ลพันธุ์ดี ไม่สามารถเติบโตได้ในดินที่แห้งแล้งได้ เฉกเช่นเดียวกัน บุคคลที่มีศักยภาพในตัวเอง เราจะไม่สามารถเติบโตอย่างสง่างามได้หากอยู่ “ผิดที่..ผิดเวลา” เหมือนกับดิฉันเมื่อได้พบกับธุรกิจเครือข่ายยูนิซิตี้บริษัทที่มีดินอุดมสมบูรณ์ เป็นผืนดินที่ยิ่งใหญ่เติบโตงอกงามเพราะยูนิซิตี้มีอุปกรณ์ที่ทำให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและทำให้ดิฉันก้าวมายืนบนเวทีแห่งเกียรติยศครั้งนี้ และหลังจากนี้คนไทยจะเริ่ม “ชนะ” ...และหลังจากวันนี้เราจะส่งคนไทยสู่ความยิ่งใหญ่ระดับโลกและเราจะส่ง “ระบบยูนิพาวเวอร์ไทย” ไปลุยอเมริกา ดิฉันขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จก้าวขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดแล้วคุณจะพบกับความสำเร็จของชีวิตอย่างแท้จริง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น